6 อาหารที่ผู้ข้อเข่าเสื่อมควร "หนีให้ไกล"

6 อาหารที่ผู้ข้อเข่าเสื่อมควร "หนีให้ไกล"

อาหารที่ควรหลีกเลี่ยง
ผู้ที่มีอาการข้อเข่าเสื่อมควรพยายามหลีกเลี่ยงเนื่องจากอาจทำให้อาการแย่ลง


1.น้ำตาล : นอกเหนือจากการมีส่วนร่วมในการเพิ่มน้ำหนักแล้วน้ำตาลยังสามารถกระตุ้นการเปิดตัวของเซลล์ที่สามารถเพิ่มการอักเสบ อาหารอื่น ๆ ที่มีคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการกลั่นอย่างสูงเช่นขนมปังขาวอาจมีผลเช่นเดียวกัน
 
2.เกลือ : เกลือสามารถทำให้เซลล์ดึงดูดน้ำซึ่งอาจทำให้รุนแรงขึ้น OA อาการบวมที่ข้อต่อเป็นอาการทั่วไปของ OA การบริโภคเกลือมากเกินไปอาจทำให้อาการบวมนี้แย่ลง อาหารแปรรูปและบรรจุสำเร็จมักมีเกลืออยู่ในระดับสูง


3.ไขมันและไขมันอิ่มตัว : สิ่งเหล่านี้พบได้ทั่วไปในอาหารแปรรูปและขนมอบ แต่สามารถทำให้เกิดการอักเสบได้


4.ผงชูรส : สารเติมแต่งอาหารที่มักมีอยู่ในอาหารตะวันออกและซอสถั่วเหลืองโมโนโซเดียมกลูตาเมต (MSG) สามารถเป็นส่วนผสมที่ซ่อนอยู่ในอาหารจานด่วนซุปผสมและอื่น ๆ สารเติมแต่งอื่น ๆ เช่นสารให้ความหวานสารให้ความหวานอาจมีผลคล้ายกัน


5.กรดไขมันโอเมก้า 6 : โอเมก้า -3 อาจช่วยคนที่เป็นโรคข้ออักเสบ แต่กรดไขมันโอเมก้า 6 ที่เกิดขึ้นในน้ำมันปรุงอาหารประเภทต่าง ๆ อาจช่วยกระตุ้นการผลิตสารเคมีอักเสบในร่างกาย ตัวอย่างของน้ำมันที่มีโอเมก้า 6 ได้แก่ น้ำมันข้าวโพดและน้ำมันทานตะวัน


6.แอลกอฮอล์ : มูลนิธิโรคข้ออักเสบแนะนำให้ จำกัด การดื่มแอลกอฮอล์และหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ 


 

 หากเลี่ยงหลีกไม่ได้ให้รับประทานให้น้อยที่สุด

 

 

ที่มาข้อมูล www.medicalnewstoday.com

เรียบเรียง Fixmesport   

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้